Thực hiện thêm hộp văn bản trong dự án java

0
627

Trong những bài học trước tôi đã giới thiệu với các bạn về việc tạo một java form với netbeans ide, thiết kế giao diện cho nó, tiếp tục với bài học này tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm một hộp văn bản vào dự án này.

Kết thúc bài học thiết kế giao diện chúng ta có được kết quả thế này.

run_project_form

Bây giờ chúng ta hãy thêm các hộp văn bản đầu tiên cho dự án của mình.

Xác định vị trí điều khiển Text Field trong Palette:

a2

Điều khiển trong NetBeans Palette có thể được kéo vào một biểu mẫu. Vì vậy, click vào Text Field để chọn nó. Bây giờ giữ bạn lại nút chuột xuống trên Text Field. Tiếp tục nhấn và giữ nó sau đó kéo nó vào biểu mẫu như hình sau:

a3

Bạn có thể để nó bất cứ nơi nào của biểu mẫu.

Các hình vuông xung quanh lĩnh vực văn bản được định cỡ tay cầm. Bạn có thể giữ nút chuột trái của bạn vào một trong các ô vuông và kéo đến một chiều rộng mới hoặc chiều cao. Các đường chấm là các chỉ số vị trí, một cho vị trí bên trái và một cho vị trí hàng đầu. Chú ý rằng các tên mặc định cho các hộp văn bản là jTextField1, bạn có thể đổi tên cho nó.

Đăng ký học java từ cơ bản đến nâng cao >>> khóa học lập trình java

Các văn bản được chọn sẽ được hiển thị ở khu vực phía dưới bên trái được gọi là Navigator. Nếu bạn không nhìn thấy khu vực có tên Navigato thì hãy nhấp vào Window> Navigator từ thanh menu NetBeans.)

a4

Như bạn có thể thấy, jTextField1 được chọn trong Navigator. Khu vực này cho bạn thấy những gì các đối tượng mà bạn có trong hình thức của bạn. Bạn cũng có thể đổi tên một đối tượng từ đây. Để làm như vậy, kích chuột phải vào jTextField1. Từ menu hiện ra, chọn Change Variable Name

a5

Khi bạn nhấp chuột vào Change Variable Name một hộp thoại sẽ xuất hiên, gõ tên mới cho Text Field ở đây tôi đặt tên cho nó là txtDisplay.

a6

Sau đó bạn nhấn OK.

Bây giờ chúng ta sẽ xem trong code, bạn hãy nhấp vào nút Source trong của sổ chính. Khi mã của bạn xuất hiện, di chuyển chuột xuống phía dưới bạn sẽ thấy xuất hiện một biến mới như hình:

a7

Một JTextField biến đã được thành lập với tên txtDisplay . Các “javax.swing” một phần là một tham chiếu đến một tập hợp các gói được sử dụng để phát triển giao diện đồ họa. Swing làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn để tạo ra các hình thức và các điều khiển trên hình thức.

Tài liệu xem thêm >>> giới thiệu về java

Click chuột vào nút Source để trở lại hộp văn bản. Bạn có thể thêm văn bản của riêng bạn bằng cách thay đổi các thuộc tính văn bản của trường text.

Hãy chắc chắn rằng lĩnh vực văn bản được lựa chọn trên biểu mẫu.

Bây giờ xác định vị trí văn bản trong cửa sổ thuộc tính:

a8

Xóa văn bản mặc định của jTextField1 và để trống:

Sau đó nhấn vào phím trên bàn phím của bạn. Có một cái nhìn tại lĩnh vực đối tượng văn bản của bạn về hình thức. Nó cũng có thể có kích thước thay đổi. Sử dụng tay cầm cỡ để thay đổi kích thước. Bạn sẽ thấy rằng nó bây giờ không có văn bản trong đó ở tất cả:

a9

Bây giờ chúng ta đã có hộp văn bản rồi, nhưng để có được kết quả hiển thị ra các bạn cần thêm các nút bấm, bài học lập trình java sau tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm nút bấm vào dự án của mình nhé.

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here